THỜI GIAN QUA MAU

CẢNH ĐẸP HUẾ

CẢNH QUÊ HƯƠNG

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Ngô Hữu Kim)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web này như thế nào ?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    TIN TỨC TRONG NGÀY

    Chào mừng quý vị đến với website của Ngô Hữu Kim

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Suy tư và chia sẻ: Thầy giáo - Thầy thuốc

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Ngô Hữu Kim (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:58' 19-02-2011
    Dung lượng: 35.5 KB
    Số lượt tải: 4
    Số lượt thích: 0 người
    Suy tư và chia sẻ: Thầy giáo - Thầy thuốc
    
    
    
    Có một bài hát đã hát rằng “Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo, khi đến trường cô giáo như mẹ hiền, cô và mẹ là hai cô giáo, mẹ và cô giống hai mẹ hiền”, thầy giáo thật sự có vai trò quan trọng với cả một đời người. Nếu như giáo dục là nguyên khí của quốc gia thì người Thầy giáo chính là người tạo ra và phát triển nguyên khí đó.
    
    “Muốn sang thì bắc cầu Kiều, muốn con hay chữ thì yêu lấy Thầy” Thầy giáo đối với người Việt ta từ ngàn xưa đóng một vai trò rất quan trọng. Truyền thống tôn sư trọng đạo từ lâu đã đi sâu vào đời sống văn hóa Việt Nam. “Một chữ cũng là Thầy, nửa chữ cũng là Thầy”, Thầy giáo không chỉ quan trọng với mỗi người mà quan trọng với cả một quốc gia và một nền văn hóa.
     
    Vậy, có phải Thầy giáo chỉ là người truyền đạt kiến thức đến học trò của mình? Có quan niệm cho rằng, Thầy giáo cũng là một Thầy thuốc, không chỉ vậy, Thầy giáo còn là một người làm vườn, một đầu bếp, một huấn luyện viên, một người hỗ trợ,…. Nhất là trong thời đại ngày nay, khi thông tin tràn ngập, thế giới thay đổi không ngừng và đang phẳng dần ra, kiến thức và thông tin bình đẳng với tất cả mọi người, Thầy giáo không còn giữ vai trò truyền kiến thức cho học sinh nữa mà sẽ có vai trò hỗ trợ và định hướng cho học sinh của mình.  
     
    Không chỉ có vậy Thầy giáo còn là một bác sĩ tâm hồn, giúp học viên của mình có những cái nhìn lạc quan, vượt qua những khó khăn về tinh thần để hòa nhập với cuộc sống và có cho mình những định hướng đúng đắn. Nếu như người Thầy thuốc trong bệnh viện chữa khỏi những vết thương về thể xác thì người Thầy giáo trong lớp học cần chữa khỏi những vết thương về tinh thần cho học trò của mình. Là Thầy thuốc, họ có nhiệm vụ tiếp nhận tất cả các bệnh nhân, không loại trừ một ai, cũng giống như Thầy giáo, không chọn lựa học trò cho mình. Người Thầy thuốc sẽ không hỏi tại sao họ lại mắc bệnh đó mà không phải là bệnh khác, họ chỉ tìm nguyên nhân của căn bệnh và chạy chữa hết mình. Thầy giáo cũng vậy, luôn hết mình với từng học sinh, dù có học sinh giỏi văn, có học sinh giỏi toán, có học sinh lạc quan, có học sinh bi qua, … với mỗi học sinh, họ không hỏi tại sao mình lại gặp một học trò như vậy, họ chỉ nghĩ rằng, mình sẽ giúp người đó ra sao. Với tất cả học trò của mình, người Thầy giáo đều hết mình giúp đỡ.
     
    Người Thầy giáo còn là người đầu bếp, là người tạo ra những món ăn hợp khẩu vị, bổ dưỡng dành cho học trò, đó chính là những bài tập, những trò chơi, những bài học phù hợp với mỗi một học trò. Lượng thông tin kiến thức rất nhiều cũng như nguồn thực phẩm trên thị trường, cần có những bàn tay của người đầu bếp để chế biến thành những món ăn hợp với văn hóa và sở thích của mỗi người mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho người thưởng thức món ăn đó. Những bài giảng của Thầy giáo cũng vậy, vừa phù hợp với học trò, vừa phát triển tiềm năng của học trò mình, cũng cần có nhiều hình thức phong phú trong cách truyền đạt để kích thích trí tò mò, óc tưởng tượng, thế mạnh của học trò.
     
    Một đầu bếp sẽ không chế biến những món ăn mà họ thích, họ chế biến những món ăn mà người ăn ưa thích, người Thầy giáo không nói những gì mình biết, họ nói những gì học trò của họ đang cần. Một đầu bếp khi nấu ăn sẽ dành tâm huyết và tình cảm của mình vào từng món ăn, họ sung sướng khi người ăn hài lòng về món ăn đó, họ cũng sung sướng khi món ăn của mình đem lại dinh dưỡng cho những người thưởng thức. Thầy giáo cũng vậy, họ dồn tình cảm và tâm huyết với những lớp học họ đứng, họ cái tôi là, họ yêu quí những gì mình tạo ra và hết mình để những học trò của mình hạnh phúc và trưởng thành.
     
    Không chỉ là một Thầy thuốc, một đầu bếp mà Thầy giáo còn là một người làm vườn tận tụy, người ươm mầm và chăm sóc cho những mầm cây đó lớn lên, khỏe mạnh. Khi bạn ở vai trò của một người làm vườn, bạn sẽ thấy, để cây lớn lên, cần chọn những hạt giống tốt nhất, người Thầy giáo cần chọn những câu từ, những suy nghĩ đúng đắn để gieo vào đầu học viên của mình. Khi là một người làm vườn, bạn cần chăm cho những hạt giống đó lớn lên theo chế độ khác nhau qua
     
    Gửi ý kiến

    Tra Từ điển


    Chọn từ điển theo yêu cầu:

    TÌM KIẾM THÔNG TIN

    Bộ sưu tập hoa lan

    Thắng cảnh

    Do you like traveling ?