THỜI GIAN QUA MAU

CẢNH ĐẸP HUẾ

CẢNH QUÊ HƯƠNG

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Ngô Hữu Kim)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web này như thế nào ?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    TIN TỨC TRONG NGÀY

    Chào mừng quý vị đến với website của Ngô Hữu Kim

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    CÁC KỸ NĂNG ĐẶT CÂU HỎI

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ST
    Người gửi: Ngô Hữu Kim (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:09' 20-04-2012
    Dung lượng: 62.5 KB
    Số lượt tải: 10
    Số lượt thích: 0 người

    CÁC KỸ NĂNG ĐẶT CÂU HỎI
    6 kỹ năng hình thành năng lực đặt câu hỏi nhận thức
    theo hệ thống phân loại các mức độ câu hỏi của Bloom
    1. Câu hỏi BIẾT
    - Mục tiêu :
    Nhằm kiểm tra trí nhớ của học sinh về các dữ liệu, số liệu, các định nghĩa, định luật, quy tắc, khái niệm, tên người, địa phương …
    - Tác dụng đối với học sinh :
    Giúp học sinh ôn lại những gì đã biết, đã trải qua.
    - Cách thức dạy học
    Khi hình thành câu hỏi giáo viên có thể sử dụng các từ sau đây : Ai…? Cái gì…? ở đâu …? Thế nào …? Khi nào…? Hãy định nghĩa…? Hãy mô tả… Hãy kể lại ….
    2. Câu hỏi HIỂU
    - Mục tiêu :
    Nhằm kiểm tra học sinh cách liên hệ kết nối các dữ kiện, số liệu, các đặc điểm … khi tiếp nhận thông tin.
    - Tác dụng đối với học sinh :
    Giúp học sinh có khả năng nêu ra được những yếu tố cơ bản trong bài học.
    Biết cách so sánh các yếu tố, các sự kiện … trong bài học
    - Cách thức dạy học
    Khi hình thành câu hỏi giáo viên có thể sử dụng các từ sau đây : Vì sao…? Hãy giải thích…? Hãy so sánh…, Hãy liên hệ ….
    3. Câu hỏi ÁP DỤNG
    - Mục tiêu :
    Nhằm kiểm tra học sinh khả năng áp dụng những thông tin đã tiếp thu được (các dữ kiện, số liệu, các đặc điểm … ) vào tình huống mới.
    - Tác dụng đối với học sinh :
    * Giúp học sinh hiểu được nội dung kiến thức, các khái niệm, định luật.
    * Biết cách lựa chọn nhiều phương pháp để giải quyết vấn đề trong cuộc sống.
    - Cách thức dạy học
    * Khi dạy học giáo viên cần tạo ra các tình huống mới, các bài tập, các ví dụ, giúp học sinh vận dụng các kiến thức đã học.
    * Giáo viên có thể đưa ra nhiều câu trả lời khác để học sinh lựa chọn một câu trả lới đúng. Chính việc so sánh các lời giải khác nhau là một quá trình tích cực.
    4. Câu hỏi PHÂN TÍCH
    - Mục tiêu :
    Nhằm kiểm tra học sinh khả năng phân tích nội dung vấn đề, để tìm ra mối liên hệ hoặc chứng minh luận điểm hoặc đi đến kết luận.
    - Tác dụng đối với học sinh :
    * Giúp học sinh tìm ra được các mối quan hệ trong hiện tượng, sự kiện, tự diễn giải hoặc đưa ra kết luận riêng, từ đó phát triển được tư duy lôgic .
    - Cách thức dạy học
    * Câu hỏi phân tích thường đòi hỏi học sinh phải trả lời : Tại sao? (khi giải thích nguyên nhân). Em có nhận xét gì? (khi đi đến kết luận). Em có thể diễn đạt như thế nào? (khi chứng minh luận điểm)
    * Câu hỏi phân tích thường có nhiều lời giải.
    5. Câu hỏi TỔNG HỢP
    - Mục tiêu :
    Nhằm kiểm tra khả năng của học sinh có thể đưa ra những dự đoán, cách giải quyết vấn đề, các câu trả lời hoặc đề xuất có tính sáng tạo.
    - Tác dụng đối với học sinh :
    Kích thích sự sáng tạo của học sinh, hướng các em tìm ra nhân tố mới …
    - Cách thức dạy học
    * Giáo viên cần đưa ra những tình huống, những câu hỏi, khiến học sinh phải suy đoán, có thể tự do đưa ra những lời giải mang tính sáng tạo riêng của mình.
    * Câu hỏi tổng hợp đòi hỏi giáo viên phải có nhêu thời gian chuẩn bị.
    6. Câu hỏi ĐÁNH GIÁ
    - Mục tiêu :
    Nhằm kiểm tra khả năng đóng góp ý kiến, sự phán đoán của học sinh trong việc nhận định đánh giá các ý tưởng, sự kiện, hiện tượng … dựa trên các tiêu chí đã đưa ra.
    - Tác dụng đối với học sinh :
    Thúc đẩy sự tìm tòi tri thức, sự xách định giá trị của học sinh.
    - Cách thức dạy học
    Giáo viên có thể tham khảo một số gợi ý sau đây để xây dựng các câu hỏi đánh giá : Hiệu quả sử dụng của nó như thế nào? Việc làm đó có thành công không? Tại sao? Theo em trong số các giả thuyết nêu ra, giả thuyết nào hợp lý nhất và tại sao?.



    10 kỹ năng để hình thành năng lực ứng xử
    khi đưa ra câu hỏi cho học sinh
    1. DỪNG LẠI SAU KHI ĐẶT CÂU HỎI
    - Mục tiêu :
    * Tích cực hóa suy nghĩ của tất cả học sinh.
    * Đưa ra các câu hỏi tốt hơn hoàn chỉnh hơn.
    - Tác dụng đối với học sinh :
    Dành thời gian cho học sinh suy nghĩ để tìm ra lời giải.
    - Cách thức dạy học
    * Giáo viên “
     
    Gửi ý kiến

    Tra Từ điển


    Chọn từ điển theo yêu cầu:

    TÌM KIẾM THÔNG TIN

    Bộ sưu tập hoa lan

    Thắng cảnh

    Do you like traveling ?