THỜI GIAN QUA MAU

CẢNH ĐẸP HUẾ

CẢNH QUÊ HƯƠNG

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Ngô Hữu Kim)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web này như thế nào ?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    TIN TỨC TRONG NGÀY

    Chào mừng quý vị đến với website của Ngô Hữu Kim

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    BDTX NĂM HỌC 2013-2014

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Hữu Kim (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:06' 06-05-2016
    Dung lượng: 113.5 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI THU HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
    NĂM HỌC 2013 – 2014

    NỘI DUNG 3
    NÂNG CAO NĂNG LỰC LẬP KẾ HOẠCH VÀ TRIỂN KHAI DẠY HỌC

    Module TH 12: LẬP KẾ HOẠCH DẠY HỌC TÍCH HỢP
    CÁC NỘI DUNG GIÁO DỤC Ở TIỂU HỌC
    I. Khái niệm: Tích hợp là sự kết hợp các thành phần đơn lẻ thành một hệ thống thuần nhất nhằm giảm thiểu những hoạt động phân tán hoặc chồng chéo và tăng hiệu quả tổng hợp.
    II. Mục tiêu của tích hợp:
    - Giảm số lượng môn học.
    - Phát triển năng lực cho học sinh.
    - Tăng cường thực hành ứng dụng giải quyết các vấn đề gần gũi với cuộc sống hàng ngày.
    - Cung cấp cho HS những thuật ngữ và khái niệm khoa hojccow bản nhằm giúp các em hiểu bản than và thế giới xung quanh.
    - Cung cấp cho HS cơ hội để phát triển kĩ năng, thói quen tư duy và thái độ cần thiết để khám phá khoa học.
    - Chuẩn bị cho HS hiểu biết về cộng đồng, xã hội, có kĩ năng tham gia các hoạt động để các em có thể hòa nhập, sống cí ích cho xã hội.
    - Giúp HS đánh giá được khoa học ảnh hưởng đến con người và môi trường như thế nào.
    III. Các hình thức tích hợp:
    Có 3 hình thức tích hợp:
    Kết hợp lồng ghép: Đây là mức đầu tiên của tích hợp. Theo đó, những nội dung nào đó sẽ được kết hợp vào chương trình môn học độc lập đã có sẵn.
    Kết hợp đa môn: Các môn học là riêng lẻ, nhưng có những chủ đề/ vấn đề được tiocsh hợp vào các môn học.
    Kết hợp liên môn: Chương trình tạo ra các chủ đề/ vấn đề chung nhưng các khái niệm hoặc các kĩ năng liên môn được chú trọng giữa các môn mà không phải là từng môn riêng biệt.
    IV. Vận dụng:
    GIÁO ÁN MINH HỌA
    Bài 30: Trời nắng, trời mưa – Lớp 1
    I. Mục tiêu: Giúp HS biết:
    - Những dấu hiệu của trời nắng và trời mưa. Nắng. mưa là những yếu tố của môi trường tự nhiên. Nắng mưa có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống của con người.
    - Sử dung vốn từ riêng của mình để mô tả bầu trời và những đám mây khi trời nắng, trời mưa.
    - Có ý thức bảo vệ sức khỏa khi đi dưới trời nắng hoặc trời mưa.
    II. Đồ dung dạy học
    - Các hình ảnh trong bài 30 SGK.
    - Tranh ảnh sưu tầm về trời nắng và trời mưa
    - Một số hình ảnh về lũ lụt do mưa và hình ảnh cây cối khô héo do thiếu nước.
    III. Các hoạt động dạy học:
    Hoạt động 1: Nhận biết dấu hiệu cảu trời nắng, trời mưa

    a. Mục tiêu
    - Học sinh biết các dấu hiệu của tời nắng, trời mưa
    - Học sinh biết sử dụng vốn từ của mình để mô tả bầu trời và những đá mây khi trời nắng, trời mưa.
    b. Cách tiến hành
    Bước 1:
    - Chia lớp thành 3 – 4 nhóm
    - GV yêu cầu HS các nhóm phân loại tranh, ảnh đã sưu tầm thành 2 loại: trời nắng và trời mưa
    - Các nhóm thảo luận: nêu dấu hiệu của trời nắng và trời mưa mà mình quan sát được trong tranh ảnh
    Bước 2:
    - Đại diện các nhóm trình bày
    - GV kết luận và giới thiệu cho HS hình ảnh về lũ lụt do mưa và hình ảnh cây cối khô héo do thiếu nước.
    + Liên hệ: Hôm nay trời nắng hay trời mưa? Dấu hiệu nào cho các em biết điều đó?
    Hoạt động 2: Thảo luận cách giữ gìn sức khỏa khi trời nắng, trời mưa
    a. Mục tiêu
    - Học sinh có ý thức bảo vẹ sức khỏa khi đi dưới trời nắng, trời mưa
    b. Cách tiến hành
    Bước 1:
    - Yêu cầu mở sách; thảo luận nhóm đôi và trả lời các câu hỏi trong SGK.
    + Tại sao khi đi dưới trời nắng, bạn phải đội nón, mũ?
    + Để không bị ướt khi đi dưới trời mưa, bạn phải nhớ làm gì?
    Bước 2:
    - Đại diện các nhóm trình bày
    - GV kết luận
    Hoạt động 3: Chơi trò chơi “ trời nắng, trời mưa”
    a. Mục tiêu: Củng cố cho HS cách bào vệ sức khỏa bản thân khi trời nắng, trời mưa.
    b. Chuẩn bị: Một số tấm bìa có vẽ hoặc viết tên các đồ dung như: áo mưa, mũ, nón,…
    c. Cách tiến hành: Một HS hô “ trời nắng”, các HS khác giơ nhanh những tấm bìa có vẽ (hoặc ghi tên) những thứ phù hợp dùng khi trời nắng. Tương tự với khi “trời mưa”. HS nào đưa sai thì sẽ bị phạt
     
    Gửi ý kiến

    Tra Từ điển


    Chọn từ điển theo yêu cầu:

    TÌM KIẾM THÔNG TIN

    Bộ sưu tập hoa lan

    Thắng cảnh

    Do you like traveling ?